My opinions about fan fiction

Dưới này là đôi lời về một số fic đã đọc qua và cảm thấy muốn chia sẻ cho nhau nghe, vậy thôi.

tumblr_static_tumblr_static_1dik6o9kv0kks08goscso0ko8_640

1. Đơn giản

Đây là fanfic ChanBaek đầu tiên tôi đọc. Nghĩ lại thấy may thật, vừa chèo thuyền là vớ được fic hay.

Đúng như tên của truyện. Mọi thứ vô cùng đơn giảng lại khiến cho người ta trân trọng nhất. Tôi thích Đơn giản ở chỗ, đó là tình yêu tuổi trẻ, liều mình đánh 1 ván, thắng ăn cả, ngã về không. Quay đi quay lại, mọi nhân vật đều có chỗ đứng riêng, mạnh mẽ và kiêng định, làm tròn bổng phận viết nên câu chuyện này.

À mà tôi rất thích phiên ngoại  của truyện, chi tiết chọn lọc vô cùng dịu dàng.\( ̄<  ̄)>

2. Thế giới cùng tôi yêu em

Hưm, mọi người chắc cũng đã biết cái fic này từ đầu đến đuôi chỉ có ngược, ngược và ngược. Nhưng mà tôi lại chẳng có cảm giác gì cả (*´>д<), chắc bởi vì tôi không tin rằng cuộc đời một người sẽ chỉ tràn đầy bi thương, vì nếu bạn theo đạo Phật sẽ thấy sau ngày đại hung là ngày đại các, tôi vẫn là mong họ có thể kiên trì trước sinh mệnh.Cơ mà tôi thích Wu Yi Fan trong fic này lắm. Aww, ông chủ Wu để lại ấn tượng rất tốt, à mà tôi lại thích phiên ngoại hơn cả truyện chính rồi.

Tôi chỉ khóc đúng một lần thôi, là lúc dòng chữ này hiện ra ” Anh và thế giới này, chân thành sâu sắc yêu em.”

3. Dẫn dắt từng bước

Fic này mới được Jinie World trans mới đây thôi. Huhu, chỉ có thể dùng từ dễ thương mà miêu tả. Đáng yêu vaicachomeo luôn mà không có sến. Nói chung là đúng nghĩa Dẫn dắt từng bước, vừa bước thêm một bước là lăn đùng ra cười suýt sặc.

4. Absolute Chanyeol

Lúc trước chọn fic này đọc không phải là do mò review fic hay mà nghe đồn Kris đọc fic này =))).

Truyện tiếng Anh của Chanbaek thì tới giờ tôi cảm thấy Absolute Chanyeol có chỗ đứng bự bự trong lòng tôi nhất. Nói sao nhỉ, “người và gần người” quả thật chỉ cách nhau một ranh giới mỏng manh thôi. Tôi rất thích Chanyeol, cảm thấy fic rất buồn, chính là cái kiểu buồn nửa vời khi mà chạng vạng nhá nhem. Vậy nên hãt đọc nó nha, nhất định phải đọc đó.

À mà nữa, chú Wu cứ ám tôi miết, tôi bị Kris trong fic này (mặc dù xuất hiện chút xíu như con kiến bẻ đôi) làm cho cảm thấy thế giới là một mớ cô đơn.

5. Be human

Đã nói là bị chú Wu ám mà @( ̄- ̄)@ , tôi do đọc review nên mới biết có viết riêng một fic cùng hệ với Absolute Chanyeol, tôi đã rất cân nhắc có nên đọc hay không. Mà đã đọc thì ôi thôi, cứ suy nghĩ miết. Kris thật sự rất khiến cho tôi muốn được ôm ấp (what ? •﹏•) , những suy nghĩ và cả thế giới quan được miêu tả khiến tôi luôn muốn đặt cược niềm tin của mình. Còn chuyện thắng thua, đọc fic sẽ rõ.

6. 10080

Tôi đọc fic này hai lần. Lần đầu tôi đọc thấy mình đơ không tả nỗi ╮(╯▽╰)╭, đọc đến lần thứ hai mới bắt đầu ngấm ngấm một tẹo. Là một mối quan hệ thực tế, trong tình yêu chính là như vậy, cách xây dựng tình tiết khá hợp lý. 10080 mang người đọc hoặc chỉ là tôi đứng giữa chọn lựa, cũng chính là đối mặt với chính mình : Những kẻ tham lam được yêu thương quả thật rất đáng thương.

Không liên quan mà tôi chẳng thể nhìn mã nhị phân như xưa được nữa, ha ha.

Đúng rồi, suýt nữa là quên 10080 có ngoại truyện là 20046, nhưng theo tôi 10080 là một con số hoàn chỉnh rồi.

7. Anterograde Tomorrow

Là một trong những fic kinh điển của KaiSoo, là fan KaiSoo không thể không đọc đâu 😦 Mọi người chắc cũng đã biết, fic này chính là dùng từ khốn khổ mà hình dung. Chúng ta cùng khốn khổ trong thế giới của riêng mình, bị tổn thương và làm cho người khác tổn thương. Fic thật sự rất hay, cảm giác chông chênh và lặng lẽ, như thể chỉ những con chữ thôi cũng như kéo bạn ra khỏi thế giới này, một mình bạn lẩn quẩn.

Tôi rất giống Jong In, rất sợ sẽ giống như cát trên biển, ào một cái cuốn đi mất, như không hề tồn tại .

8. Arbitrage

Kinh điển không kém fic trên. Tôi biết chị tác giả từ thời HaeHyuk cơ, gái gú rượu chè đều kinh qua hết.

Giao dịch, lỗ vốn nhất chính là giao dịch với thời gian. Lúc chấm dứt câu chuyện, giống như chính mình đang bị mắc kẹt, lẩn quẩn đến mệt mỏi. Tôi thích KyungSoo ở chỗ rất điềm tĩnh mà cũng rất bốc đồng. Tồn tại giữa các nhân vật là những con người khác, gai góc mà cấu tạo nên. Vì đã gọi là Giao dịch, tức là có qua phải có lại, kẻ thắng cuộc sẽ có tất cả, chỉ là nên cân nhắc có nên bắt đầu hay không.

9. Gicleur

Cảm giác tĩnh  lặng trước cơn mưa chính là như thế này, dịu dàng và mát mẻ. Vậy nên, khi trời đổ mưa cũng là kết thúc. Ngay khi dấu chấm đặt xuống, đó là sự bàng hoàng đến trống rỗng, như thể bạn vừa mua iphone 6 ra khỏi cửa hàng liền bị cướp phổng tay trên. Tôi đã mong chờ được nhìn thấy Jong In, nhưng khi lướt tiếp trang web rỗng tuếch. Tôi nghĩ cảm giác của tôi cũng như vậy. Rỗng tuếch.

Ban đầu có vẻ hơi hướng Murakami, nhưng lúc sau thì khác, nhẹ nhàng và rành mạch hơn tất cả.

10. In another univesre

Okayyyy, ở những vũ trụ khác nhau, chúng ta sống những cuộc đời khác nhau, lúc đầu đọc nó hơi hoàng mang một tẹo, mà chắc có lẽ tại tôi hơi kém tư duy hahaha.

Fic này giống như bạn đang xem một album toàn ảnh động vừa được tặng, bạn không biết trước tấm hình tiếp theo là gì. Ở những thời điểm mấu chốt, một quýêt định chính là thay đổi thế giới. Nhưng mà chúng ta sẽ chẳng thể biết trước thời kỳ điểm kia lúc nào sẽ đến. Vậy nên nếu có thể, chúng ta hãy tạo ra thật nhiều những không gian, như Jong In vậy, nhưng cuối cùng vẫn là hướng về một kết quả, như Jong In hướng về Kyung Soo.

11. 48 hours

Fic này, aidaa, tôi rất thích thể loại này nên khi đọc tập trung dữ lắm, cũng lờ mờ đóan được vài việc. Ngoài một số chi tiết hơi không logic một tẹo ngoài ra thì fic đáng để đọc lắm, đọc xong lại phải ngẫm lại xem nhiều điều. Tình cảm của mỗi người, bản năng của con người chính là thứ vũ khí nguy hiểm nhất. Cứ nghĩ xem tại sao con người chỉ xuất hiện trên Trái Đất này trễ như vậy lại là loài vươn lên và thống trị ?

Tôi cảm thấy Kris (lại là chú Wu ) được xây dựng tốt, chính là tuýp người yêu thương nhiều mà cũng lạnh lùng nhiều. Giống như chúng ta vậy ( ờ maybe chỉ có riêng tôi thôi ). Điều tôi yêu quý nhất cũng là điểm tôi thấy mềm mại nhất chính là Hunhan trong fic, mối lương duyên thật tốt.

12. Lạc Mã Châu

Là fic tâm đắc nhất viết về Krislay. Một mối quan hệ có thật trong cuộc sống.

Gặp nhau trong một mối quan hệ lay lất, bỏ thì thương mà vương thì tội. Những người trưởng thành trong đau đáu lo âu và ích kỉ.Mỗi người đều mặc kẹt trong vòng quay cũa mình. Chúng ta đi tìm sự đồng điệu và tự do nhưng khi tìm thấy, chúng ta lại như mắc kẹt quá lâu để rồi nghĩ rằng chúng ta thuộc về vòng quay xô bồ đó. Cuối cùng có vượt qua được lo toan và bản ngã hay không thì còn phải tùy thuộc vào người bạn đồng hành của mình.

Tôi thích Lay trong này lắm. Dẫu sao thì cũng là trai tráng, cậu ấy ngay từ đầu đã gợi cho tôi cảm giác rằng đây là con người lo toan nhiều. Cho dù vẻ bề ngoài có thể lơ ngơ một tí nhưng bên trong chính là sự gai góc mạnh mẽ nhất bạn từng gặp.

13. Trên mây

“I have a crush on you”

Đây chính là câu nói đẹp nhất. “Have a crush” chính là cảm giác tuyệt vời nhất, vừa vui tươi lại có chút hồi hộp. Giống hệt cảm giác mà fic này mang lại vậy. Những chi tiết vô cùng dễ thương và tươi sáng. Từ màu sắc đến lời thoại đều mang cảm giác bầu trời châu Âu khoan thai, mềm mại đáng mơ ước. Captain Park  chiếm trọn trái tim thiếu nữ luôn (Có lẽ mẫu đàn ông trưởng thành với tí cô đơn luôn thu hút tôi haha ).

Fic này quả thật chữa trị tốt cho những con tim mới vừa đọc tragedy (*˘︶˘*)

 

 

Mình đọc thì nhiều đấy mà thật sự thích thì khá là ít. Còn đọc đi đọc lại chắc chỉ trên đầu ngón tay thôi ha ha.

5 comments

  1. [M]ing [T]ian · Tháng Sáu 24, 2016

    không biết ấy từng đọc Khuynh Tâm chưa nhỉ? mình chắc phải đọc hơn chục lần rồi ấy ‘^’

    Thích

    • lemontree · Tháng Sáu 24, 2016

      Mình chưa đọc Khuynh Tâm, để thi xong đọc ngay xem nào. Cơ mà là chuyển ver hay fic Trung vậy bạn ??

      Thích

      • [M]ing [T]ian · Tháng Sáu 25, 2016

        à fic trung đó bạn >V< mình ngại chuyển ver nhất TT

        Thích

      • lemontree · Tháng Sáu 25, 2016

        Mình cũng ngại chuyển ver lắm, để thi xong đọc ngay hehe. Bạn thi tốt nheeeee

        Thích

      • [M]ing [T]ian · Tháng Sáu 25, 2016

        bạn cũng thế nhé ^^

        Đã thích bởi 1 người

Bình luận về bài viết này